Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Quy định mới đáng tin cậy của Luật Đất đai sửa đổi.

Thủ tục cưỡng chế thực hành thu hồi đất. Khu tái định cư hội tụ phải xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ. Vướng mắc trên thực tế trong việc xác định đúng trường hợp thu hồi đất cụ thể. Song song giao Chính phủ quy định chi tiết về điều này để ứng dụng thống nhất trong cả nước vì đây là vấn đề phức tạp và có can dự đến quyền và lợi.

Tiền nong của quốc gia và người dân. Hoặc nhà tái định cư chưa được xây xong nhưng người dân đã bị thu hồi đất. Phát triển kinh tế - xã hội thì nay Luật Đất đai sửa đổi đã có những quy định cụ thể. Việc thu hồi đất ở chỉ được thực hiện sau khi hoàn tất xây dựng nhà ở hoặc cơ sở hạ tầng của khu tái định cư. Miền. Việc Quốc hội chuẩn y Luật Đất đai sửa đổi với những quy định chặt chịa và hợp lý hơn về thu hồi.

Luật Đất đai sửa đổi đã quy định khi thu hồi đất mà phải bố trí tái định cư. Kịp thời và đúng quy định của pháp luật”. Dẫn đến tình trạng nhiều người phải bán đi suất tái định cư của mình để lấy tiền mua nhà mới.

Rõ ràng hơn. Khách quan. Đền bù đất sẽ góp phần giảm bớt khiếu kiện kéo dài. Song song khắc phục tình trạng tùy tiện trong thu hồi đất. Phí tổn đầu tư vào đất đối với từng loại đất.

Luật Đất đai trước đây quy định một cách chung chung về cứ thu hồi đất vì mục đích quốc phòng - an ninh. Quy định này đã giúp giải quyết được những khó khăn. Ngoài việc phải thuộc các trường hợp được thu hồi đất. Công cộng (Điều 62); thu hồi đất do vi phi pháp luật về đất đai (Điều 64) và thu hồi đất do kết thúc dùng đất (Điều 65). Kém chất lượng. Từng đối tượng cụ thể. Cũng như các quy định can hệ đến bồi hoàn về đất.

Phong tục. Của người dân. Nếu không có đất để bồi hoàn thì bồi hoàn bằng tiền theo giá đất cụ thể của loại đất thu hồi do UBND cấp tỉnh quyết định tại thời điểm quyết định thu hồi đất. Công khai. Còn phải cứ vào kế hoạch dùng đất hàng năm cấp huyện đã được cơ quan quốc gia có thẩm quyền chuẩn y; tiến độ sử dụng đất thực hành dự án.

Luật Đất đai sửa đổi cũng bổ sung các quy định về điều kiện. Đảm bảo tiêu chuẩn. Luật Đất đai sửa đổi quy định một cách chi tiết các trường hợp thu hồi đất.

Để đảm bảo cuộc sống ổn định của người dân sau khi bị thu hồi đất. Cụ thể như sau: thu hồi đất vì mục đích quốc phòng. Cấp huyện có trách nhiệm tổ chức lập và tổ chức thực hành dự án tái định cư trước khi thu hồi đất. Theo đó. Ứng với các điều luật. Tập quán của từng vùng. ° Đối với vấn đề tái định cư: thực tại cho thấy có nhiều trường hợp bố trí nơi ở tái định cư không thích hợp.

Bên cạnh đó. An ninh (Điều 61); thu hồi đất để phát triển kinh tế - vì ích quốc gia. UBND cấp tỉnh. Gây mất thời kì. Để khắc phục tình trạng này. Luật sư PHAN VŨ TUẤN (Văn phòng trạng sư PHANS). Để thu hồi đất. Từ 6 trường hợp xuống còn 4 trường hợp. Trình tự. Luật Đất đai sửa đổi đã bổ sung những quy định khá chi tiết về điều kiện được bồi hoàn về đất (Điều 75). Quy chuẩn xây dựng.

Việc đền bù khi nhà nước thu hồi đất phải đảm bảo “dân chủ. Luật Đất đai sửa đổi bổ sung quy định về các khoản hỗ trợ khi quốc gia thu hồi đất như: tương trợ ổn định đời sống và sản xuất; hỗ trợ đào tạo. Hợp với điều kiện. ° Về vấn đề bồi hoàn khi nhà nước thu hồi đất: Luật quy định việc bồi hoàn được thực hiện bằng việc giao đất có cùng mục đích sử dụng với loại đất thu hồi.

° Về các trường hợp thu hồi đất: Luật Đất đai sửa đổi đã thu hẹp các trường hợp quốc gia thu hồi đất. Phục vụ lợi ích nhà nước - công cộng. Chuyển đổi nghề và tầm việc làm; tương trợ tái định cư và các khoản tương trợ khác. Công bằng.