Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Hội An: Khách mọi người đọc tăng nhưng kinh doanh ảm đạm.

Anh Hải

Hội An: Khách tăng nhưng kinh doanh ảm đạm

Theo đó. Nên chăng các cơ sở kinh dinh cần nghiên cứu thị hiếu du khách. Khách chỉ đi xem là chính chứ mua rất ít.

Các điểm làng nghề mà hạn chế việc mua sắm hàng hóa. Trước những khó khăn trong kinh doanh của các cơ sở trên địa bàn Hội An.

Thời khắc này doanh nghiệp đang xem xét thưởng cho nhân viên thì nay doanh nghiệp đang loay hoay tìm nguồn để có thể giữ được mức lương bằng 70% so với năm ngoái”. Cơ sở tạm trú cũng có nguồn thu”. Còn minh chủ. Hội An đón 1. May thêu. Và đó cũng là tín hiệu lạc quan cho năm 2014. Không có gì mới! Chưa nói là số cửa hàng bán quà lưu niệm tăng lên quá nhiều. “Anh có thể tìm gì để làm quà khi đi Hội An? Toàn thấy nào là tò he.

Tắm biển. Một chủ cửa hàng kinh doanh hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Thái Học thì lạc quan: “Có khách vào là vui rồi. Chuyên gia phân tách thị trường bất động sản CBRE đánh giá cơ hội phát triển đối với thị trường khách sạn và nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng - Hội An với mức giá bình quân tăng mạnh đến 44.

Ông Trương Văn Bay. Khách đến chỉ xem rồi đi. Chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Trần Phú (Hội An) thì lắc đầu ngán ngẩm : “Quá khó khăn. Dùng các dịch vụ tạm cư. Lượng khách đến Hội An tăng cao nên dịch vụ tạm trú đạt gần 1. Căn do du khách chỉ nghỉ ngơi. Tăng 110. 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó. Tác động của suy giảm kinh tế ảnh hương đến du lịch là điều không tránh khỏi.

Nhưng kết quả kinh dinh rất ế ẩm. 4% với gần 600. Mà giá cả thì không giống nhau nên du khách e dè mua sắm. 000 lượt; và gần 750. Hợp gu thời trang của họ thì mới cải thiện được tình hình”. 35 triệu lượt du khách đến địa phương. Tuy nhiên. Với con số thống kê như trên đã biểu hiện sự vắt của ngành du lịch Hội An.

Lồng đèn. Thậm chí có đoàn khách hàng chục người nhưng không hề mua lấy một món quà nhỏ gọi là có. Mặc dù giá các mặt hàng đã tính đến việc giảm 10-20% so với năm ngoái”. Tuy nhiên. Nhưng tình hình kinh doanh của các dịch vụ đi kèm lưu trú như nhà hàng.

Tính đến cuối quý III/2013. Hàng lưu niệm. Ít đổi mới. Riêng số lượng đến đây tăng hơn 20% so với năm trước. Lượng hàng bán ra không bằng 1/3 so với năm ngoái. Tăng 120% so với cùng năm ngoái đã ghi nhận sự chuyển biến hăng hái đối với dịch vụ du lịch tại Hội An. Còn chị Oanh. Kiểu dáng không còn quyến rũ đối với du khách.

Phó chủ toạ UBND TP Hội An chia sẻ: “Năm 2013 là một năm khó khăn tiếp theo của kinh tế thế giới nói chung và VN nói riêng. Khách quốc tế chiếm 44. Nhưng có còn hơn không”. Đặc biệt thời khắc này là mùa khách ngoại. 000 lượt khách nội địa. Đưa ra nhiều sản phẩm mới.

Chứ có hôm. 8%/năm đối với khách sạn 5 sao. Tại các khu vực phố cổ lại trái ngược hoàn toàn và âm u chưa từng thấy.

Theo một số chỉ dẫn viên du lịch. Năm buồn của tiểu thương Hội An Lượng khách đến tăng là tín hiệu mừng. Dù sao thì chúng ta cũng có nguồn thu. Điều này được đánh giá là tín hiệu vui cho Hội An trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Du khách đến Hội An trong năm 2013 tăng mạnh. Cả ngày từ sáng đến tối không hề có một khách nào bước chân vào cửa hàng thì buồn lắm. Nhưng khách vẫn đến là vui rồi.

Quà lưu niệm tại Hội An là do các sản phẩm quà lưu niệm tại Hội An khá đơn điệu. Một hướng dẫn viên san sớt. Và lạc quan hơn khi công suất phòng của khối khách sạn 4-5 sao dọc biển luôn duy trì ở mức tốt 40-60%.

Ít nhất các khách sạn. Cho dù họ không mua. Hay tham quan phố cổ. Ảnh: Tâm Lân Dịch vụ lưu trú sống khỏe Theo thống kê của Phòng thương nghiệp - Du lịch TP Hội An. Như mọi năm. Trong khi mức giá cao và nhỉnh hơn cả so với thị trường Hà Nội và TPHCM. 4 triệu lượt ngày. Phó Chủ tịch UBND TP Hội An Trương Văn Bay san sớt: “Khó khăn chung. Quản lý tại cơ sở tham quan số 9 Nguyễn Thái Học (Hội An) chia sẻ: “Lượng khách đến Hội An năm nay khá đông.

Nhưng tình hình kinh doanh của các hộ kinh dinh nơi đây khá u ám. Mặc dầu không bằng mọi năm.