Với ánh mắt lung linh như biết nói “Cô ơi
“Ngoài sức tưởng tượng” chính là những gì mà tôi thầm nói với chính mình khi chứng kiến cả một qua trình các em cùng nhau viết lời thoại. Mối quan hệ giữa thầy - trò. Bản thân tôi trăn trở mãi khi các em tâm tình: “Cô ơi. Cũng có thể nói các em rất thông về công nghệ và có khả năng dùng được những thiết bị có tính kỹ thuật cao.Nên chi phương pháp dạy học này được tôi áp dụng để mang đến những trải nghiệm mới cho các em. Nhà quay phim “chuyên nghiệp”… cho tác phẩm đầu tay của mình. Tình bạn hoặc là những tình huống khó xử cần phải đưa ra những giải pháp hợp lý…… Trên cơ sở đó. Sao em thấy học Tiếng Anh chán quá!”; hoặc những khi các em thỏ theở “Cô ơi.
Các em đang sống ở thế kỷ 21 với sự bùng nổ của khoa học công nghệ nên các em sẽ chịu sự tác động không nhỏ của công nghệ thông báo. Hạnh phúc ráo trọi! Huỳnh Thị Mỹ Linh. Tiền tiến. Thiển nghĩ. Tôi thấy ở các em đan xen những xúc cảm khó tả: hồi hộp vì đây là lần đầu tiên học theo phương pháp mới này.
Tạo cho tôi động lực để mạnh bạo áp dụng những phương pháp dạy học mới.
Hóa trang. Khi đay nghiến nắm bắt được những nhu cầu và đặc lót dạ sinh lý của các em cùng với sự dạn dĩ ứng dụng những cái mới vào việc dạy của mình thì thành công trong việc đổi mới chất lượng dạy và học sẽ không nằm ngoài tầm tay.
Em ngại phải nói Tiếng Anh lắm. Các em hứng khởi bao lăm thì tôi hạnh phúc gấp bội phần. Đạo diễn. Một nhiệm vụ tích hợp được giao cho từng nhóm. Chuẩn bị đạo cụ và đặc biệt là khi tiến hành quay phim.
Làm chủ bản thân. Áp dụng được các kỹ năng dùng ngôn ngữ và tăng cường kỹ năng làm việc nhóm - những đặc điểm chẳng thể thiếu của học sinh thế kỷ 21. Các em sẽ dàn dựng kịch bản. Mặc dầu ở bất cứ nơi đâu và xã hội có nhiều thay đổi đi chăng nữa nhưng tôi vẫn kiên cố một điều là mong muốn học Tiếng Anh của học sinh không bao giờ thay đổi.
Các em thích được làm chủ việc học của mình cũng như thích khám phá. Chúng cứ thôi thúc tôi mãi. Viết lời thoại cho từng nhân vật. Đây cũng là mối quan tâm của tôi trong một thời kì dài. Tìm tòi những thách thức mới. Niềm hạnh phúc đích thực vỡ òa trong tim tôi.
Tôi thấy lòng mình như được một dòng suối nguồn tưới mát. Cảm ơn Cô”.
Ngày “công chiếu” sản phẩm. Mỗi nhóm được phân công những cảnh huống liên quan đến dài. “Dạy học theo dự án” là một phương pháp học tập đã rất thành công trên thế giới với ưu điểm khêu gợi được sự sáng tạo.
Bên cạnh đó. Hồi hộp vì không biết là mình làm có tốt hay không nhưng ánh mắt các em luôn toát lên một niềm hứng khởi mãnh liệt với kiên tâm cao độ là phải hoàn tất tốt sản phẩm này. Sau đó các em sẽ bộc lộ mình là những diễn viên. Lỡ nói sai các bạn cười em chết”. Tôi thấy rất bằng lòng với kết quả hiện tại là các em thật sự đã có hứng trong việc học Tiếng Anh và đặc biệt là các em đã tự tin vào chính bản thân mình.