Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hải Phòng siết chặt quản hay hay lý chuyển vận khách, container.

Đề nghị UBND TP

Hải Phòng siết chặt quản lý vận tải khách, container

Hải Phòng có 30 đơn vị kinh doanh gồm 465 xe chuyển vận hành khách tuyến cố định; 5 đơn vị kinh dinh chuyển vận bằng xe bus (85xe); 25 đơn vị kinh doanh chuyển vận khách bằng taxi (1. Hoài Lâm. 000 lái xe được khám sức khỏe định kỳ  Tại buổi làm việc, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT Vũ Ngọc Dũng cho biết, qua rà, trên địa bàn TP.

Hải Phòng giao Sở GTVT thành lập tổ liên ngành nối triển khai công tác kiểm soát hoạt động vận chuyển khách, container có vắng tình hình thực hành về Bộ GTVT trước tháng 10/2013.

100 xe). Các đại biểu đại diện các ban, ngành của TP Hải Phòng và đoàn thẩm tra của Bộ GTVT đã chính trực đàm đạo, đóng góp vào dự thảo kết luận thanh tra, từ đó, thống nhất các giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Loại bỏ lái và phụ xe sử dụng chất gây nghiện  Đồng tình với kết luận và quan điểm đóng góp của các thành viên Đoàn thanh tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết thêm, thời gian vừa qua, Hải Phòng đã rất quan hoài đến công tác đảm bảo ATGT.

Phải lưu ý nâng cao đạo đức người tài xế. Bên cạnh đó, Sở GTVT TP Hải Phòng đã thực hiện một số giải pháp tăng cường công tác quản lý hoạt động chuyên chở như tăng cường thanh tra, thẩm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh dinh vận tải.

Tuy nhiên, đại diện đoàn rà Bộ GTVT cho rằng, các đơn vị được rà vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại cần phải giải quyết ngay như : chưa thẳng tuột thực hiện việc quản lý, phá hoang, cập nhật, lưu trữ có hệ thống các thông tin buộc từ thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) theo quy định; công cụ được kiểm tra còn có lỗi vi phạm về tốc độ nhưng các đơn vị chưa có biện pháp xử lý quyết liệt; Chưa thực hành việc kiểm tra, giám sát lái xe, nhân viên phục vụ trên xe trong việc thực hành biểu đồ vận hành, hành trình, lịch trình đón trả khách; Chưa có bộ phận theo dõi ATGT theo quy định của Thông tư 14.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận những thành quả mà Hải Phòng đã đạt được trong thời kì qua trong công tác đảm bảo TTATGT nói chung và vận chuyển khách tuyến nhất quyết, vận chuyển container nói riêng, nên tình hình có phần khả quan.

Thứ trưởng đề nghị, phải xem xét lại, không thể để hộ kinh doanh nhỏ kinh doanh chuyển vận container, cần đưa hết các hộ tư nhân có ít xe vào HTX. Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng chỉ đạo các cơ quan của Bộ GTVT, đặc biệt là Thanh tra Bộ cần hậu kiểm sau đợt kiểm tra này.

Trong 30 đơn vị kinh dinh vận chuyển khách tuyến nhất định có 12 công ty cổ phần (178xe), 12 Công ty TNHH (220 xe), 02 Xí nghiệp vận chuyển (21 xe) và 4 HTX gồm 46 xe. Muốn vậy phải có các tổ chức đoàn thể quan tâm, nhắc nhở, tạo điều kiện trông nom về quyền lợi cho người lái xe.

Tỉnh thành cũng đã thực hành rất nghiêm trang các chỉ thị, quyết nghị của Chính phủ, Trung ương và của Bộ GTVT và đã triển khai tuyên truyền quán triệt theo kế hoạch riêng và hiệp với điều kiện của thành thị. "Mặc dù còn khó khăn về kinh tế trong tuổi suy thoái này nhưng thành phố đã đầu tư kinh phí rất nhiều cho thiết bị liên lạc, nâng cấp hạ tầng, bảo đảm TTATGT", ông Nam nhấn mạnh.

Đặc biệt, đề nghị các đơn vị này định kỳ tổ chức khám sức khỏe, lập hồ sơ theo dõi tình trạng sức khỏe của lái xe và xây dựng, ban hành tiêu chuẩn, nội quy tấm đối với đội ngũ lái xe ô tô (đến nay có trên 400 tài xế container được khám sức khỏe đạt đề nghị; 3085/3201 lái xe được khám sức khỏe định kỳ, trong đó chỉ có 19 tài xế không đảm bảo về sức khỏe, không được các đơn vị chuyển vận bố trí điều khiển dụng cụ).

796xe); 212 đơn vị, hộ cá thể kinh dinh chuyên chở hành khách hiệp đồng, du lịch (436 xe);khoảng 1300 đơn vị kinh dinh chuyên chở hàng hóa bằng container (7. TNGT 8 tháng đấu năm, tuy tăng về số người bị thương nhưng số vụ, số người chết giảm.

Buổi làm việc do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó chủ toạ UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đồng chủ trì. Việc thực hiện kết luận thanh tra và các đề nghị sau soát của Bộ GTVT đã được Sở GTVT Hải Phòng nghiêm chỉnh khai triển thực hành, bước đầu đạt được kết quả hăng hái trong công tác quản lý nhà nước về vận chuyển.

Tuy nhiên, Thứ trưởng khẳng định có 2 vấn đề lớn mà các cơ quan quản lý còn buông lỏng là hoạt động kinh doang vận chuyển của xe khách và xe chở container. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi làm việc  Hơn 3. Đại diện đoàn rà đánh giá: Sở GTVT Hải Phòng đã thực hành chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành đối với hoạt động tải khách bằng ô tô cơ bản theo đúng các quy định của Nghị định 91 và Thông tư 14 và các văn bản pháp luật khác có can hệ.

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng container, Sở đã khai triển các giải pháp hăng hái theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm tăng cường công tác quản lý quốc gia đối với đối tượng này.