Ấn Độ đã ký hiệp đồng mua tổng cộng 6 chiếc C-130J-30 từ Mỹ vào năm 2008, thảy số máy bay này đã được nhận đủ
000 - 50. Máy bay này có động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ bay 671km/h, tầm bay 5
(Quân Trung Quốc triển khai sát biên thuỳ Ấn Độ). Vừa qua, Ấn Độ cũng đã quyết định thành lập quân đoàn sơn cước chuyên tác chiến địa hình núi cao mang tên Quân đoàn tiến công miền núi, với quân số từ 40
Nội dung cuộc Đối thoại được tụ tập vào vấn đề biên giới giữa hai nước và đồng thời là sự phân chia tuyến giao thông đường biển qua Ấn Độ Dương. (Lính Trung Quốc xâm nhập vào sâu bờ cõi Ấn Độ và căng khẩu hiệu: “bạn đã vượt qua biên giới, hãy quay trở lại”) ngày nay, cả hai bên chưa có bất kỳ ban bố chính thức gì về nội dung hay kết quả của cuộc hội thoại này
200km, có thể cất cánh với đường băng dài 953m. Sự thịnh vượng về kinh tế khiến Trung Quốc phải lóng các nguồn tài nguyên ở cả châu Phi, tạo nên những tuyến liên lạc đường biển (SLOC) lớn đi qua Ấn Độ Dương
Theo họ, một khi được thành lập và đi vào hoạt động đầy đủ, quân đoàn sơn cước sẽ tăng khả năng chiến đấu dọc ranh giới kiểm soát thực tại (LAC) giáp Trung Quốc và có khả năng ngăn chặn bất cứ cuộc “phiêu lưu quân sự” nào của Trung Quốc. 000 người sẽ được triển khai dọc giới tuyến với Trung Quốc chậm nhất vào cuối năm 2016
Tuy nhiên, có nhiều quan điểm cho rằng Ấn Độ đã không đánh trúng “gót chân Asin” của Trung Quốc. Theo các chuyên gia an ninh Ấn Độ, việc thành lập Quân đoàn tiến công miền núi là “một bước đi đúng hướng”
Đường băng mà tàu bay vận chuyển C-130J Super Hercules của Không quân Ấn Độ hạ cách nằm ở khu vực biên thuỳ tranh chấp Aksai Chin và được xây dựng trong cuộc chiến tranh Trung-Ấn năm 1962.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, điểm yếu của Trung Quốc nằm ở Ấn Độ Dương - một sự thực mà thậm chí Bắc Kinh sẽ phải thừa nhận
Những động thái này của Ấn Độ diễn ra trong một bối cảnh mà mối quan hệ giữa nhà nước này và người hàng xóm Trung Quốc rất găng tay, Hôm 16/7, 50 kỵ sỹ Trung Quốc đã cưỡi ngựa thâm nhập bờ cõi Ấn Độ và tuyên bố chủ quyền ở đây.C-130J Super Hercules là biến thể nâng cấp mạnh từ dòng C-130 nức danh do Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất
Theo báo chí Ấn Độ, phi cơ vận tải C-130J của Không quân Ấn Độ hạ cánh xuống trường bay Daulat Beg Oldie đạt một “kỷ lục mới” – lần trước nhất hạ cánh ở sân bay nằm ở độ cao nhất thế giới. Giới phân tích cũng cho rằng đây là động thái mà Ấn Độ thi hành để gây sức ép ngoại giao lên phía Trung Quốc trên bàn thương lượng
Ngày 20/8, một chiếc tàu bay vận chuyển C-130J Super Hercules đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Daulat Beg Oldie (DBO) ở vùng tây bắc khu vực Ladakh nằm gần LAC (giới tuyến không chính thức giữa Ấn Độ và Trung Quốc) và đang do New Delhi kiểm soát. C-130J-30 có tổng tải trọng khoảng 19,9 tấn cho phép chở tối đa 128 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 97 cáng cứu thương hoặc 2-3 xe bọc thép hạng nhẹ Humvee hoặc một xe bọc thép M113
Theo kế hoạch, tiến trình thành lập quân đoàn này sẽ khai triển dọc giới tuyến Trung Quốc chậm nhất vào cuối năm 2016 và tiêu tốn khoảng 640 tỷ rupee, gần bằng một nửa ngân sách quốc phòng của năm tài khóa 2013-2014. Tuy nhiên, giới phân tách nhận định những hành động quân sự mà Ấn Độ vừa thực hiện thời kì qua cho thấy chẳng thể quá kỳ vọng vào kết quả tốt đẹp cho cả hai bên của cuộc thương lượng
Các đề nghị tương trợ của lực lượng bộ binh sẽ được thực hành một cách tốt hơn, nhất là khi hoạt động trên đường bộ của Quân đội Ấn Độ đồn trú xung quanh phi trường DBO đều bị vô hiệu hóa vào mùa đông.
(Lính Ấn Độ kì bên hàng rào dây thép gai ở biên giới)
Trong khi đó, hai bên đang tiến hành Đối thoại chiến lược lần thứ 5 tại Thủ đô New Delhi vào ngày 20/8. Sự kiện chiếc C-130J Super Hercules của Ấn Độ thành công chứng minh rằng quân đội có thể chuyển quân và trang bị một cách chóng vánh tới khu vực này trong trường hợp xảy ra xung đột.