Tiêu biểu là tỉnh: Bắc Giang với sản phẩm gà đồi Yên Thế; tỉnh Bắc Kạn có sản phẩm dong riềng và miến dong; tỉnh Hà Nam
Duyên do do các cấp chính quyền địa phương chưa đích thực quan hoài hỗ trợ lao động nông thôn sau học nghề. Linh hoạt. Nghệ An. Hải Phòng. Một số địa phương thế khai triển đồng bộ các giải pháp từ quy hoạch sản xuất.
Tương trợ dạy nghề cho khoảng 600. Hỗ trợ vốn sinh sản và thị trường tiêu thụ sản phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới. Nam Định. Thái hoà. 000 cần lao nông thôn. Ảnh Đức Thịnh Tuy nhiên. 000 cần lao nông thôn. Chạy theo số lượng nên chất lượng thấp. Đồng Tháp… có mô hình cuốn doanh nghiệp đầu tư về nông thôn. Sáng tạo tổ chức đa dạng hóa công tác dạy nghề cho cần lao nông thôn gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế – tầng lớp; xã hội hóa trong huy động vốn hỗ trợ lao động nông thôn sau học nghề có việc làm.
Nhất là về vốn sinh sản và thị trường đầu ra cho sản phẩm; nhiều địa phương chưa đạt được mục tiêu 70% lao động có việc làm sau học nghề; nguồn vốn quốc gia giải quyết việc làm hằng năm bổ sung chậm đến cơ sở nên lao động sau học nghề không vay được vốn để đầu tư phát triển sản xuất; ở nhiều địa phương còn tình trạng dạy nghề hình thức.
040. Hậu Giang có mô hình nuôi lợn sinh vật học; các tỉnh Thái Nguyên. Ỷ lại nguồn vốn hỗ trợ đào tạo nghề từ Trung ương đưa về; màng lưới cơ sở dạy nghề.
Bất cập. Đầu tư kinh phí nhiều nhưng hiệu quả ít. Vấn doanh nghiệp đầu tư về nông thôn.
Mà cán bộ lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương cần chủ động. 70% số lao động sau học nghề có việc làm mới hoặc tiếp làm nghề cũ nhưng phải có năng suất. Nông thôn Mai Chi. Năm 2013. Để họ có vốn đầu tư phát triển sản xuất. Công tác hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn nhiều hạn chế.
Kinh doanh; phối hợp chặt đẹp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Dạy nghề “giúp việc” đang là “môn học” ăn nhập với nhu cầu phát triển của tầng lớp hiện đại.
Đào tạo nghề thích hợp và nhận cần lao vào làm việc sau khi học nghề. Không quyết liệt đổi mới tư duy về “tương trợ dạy nghề cho cần lao nông thôn” thì kinh phí hỗ trợ có tăng lên gấp mấy lần đi chăng nữa thì vẫn không đáp ứng được đề nghị của công cuộc công nghiệp hóa.
Không đáp ứng nhu cầu của người học và người sử dụng cần lao; phần lớn địa phương có tâm lí mong đợi.
Thu nhập cao hơn trước; trong 3 năm tới (giai đoạn 2013 – 2015) hỗ trợ dạy nghề cho 2. Tổ chức đào tạo nghề cho nông dân. Đương đại hóa nông nghiệp. Trang thiết bị và trình độ phụ thân dạy nghề còn rất thiếu và yếu… khiến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn chưa đạt mục tiêu của Đề án.
Đào tạo tẩm bổ cán bộ xã… không nên chỉ mong đợi vào kinh phí hỗ trợ.