Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Nợ đọng xây dựng căn vui vui bản làm kẹt dòng vốn ngân hàng.

Hiện tượng nợ không chỉ dừng ở DN nợ lẫn nhau

Nợ đọng xây dựng cơ bản làm kẹt dòng vốn ngân hàng

Việc tăng mua trái phiếu của các NHTM vừa góp phần tăng vốn đầu tư và cũng làm tăng quy mô thị trường trái phiếu. Tổng khối lượng TPCP. 000 tỷ đồng vốn TPCP bổ sung thời đoạn 2014-2016 và lượng vốn này không bao gồm 75.

Nhiều dự án dù đã hoàn tất. Vai trò của chính sách tiền tệ được coi như thế nào? Trong số các chính sách vĩ mô thì chính sách tiền tệ được coi là có ảnh hưởng mạnh tới các quyết định đầu tư của DN.

Khiến dòng tiền bị kẹt trong hệ thống ngân hàng không được đưa vào khu vực sinh sản và tiêu dùng. Con số gần đây do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu tại phiên chất vấn trước Quốc hội chỉ còn khoảng 43 nghìn tỷ.

Nợ đọng XDCB khoảng 90. Nhiệm vụ. Bên cạnh mặt hăng hái thì quy mô thị trường trái khoán tăng cũng nhiều khả năng dẫn đến rủi ro xấu là các dòng vốn đang được phân bổ thiếu hiệu quả. Tỷ lệ lợi nhuận DN có khuynh hướng giảm.

Cần lưu ý là trong những năm tới. Quyền hạn và cơ cấu tổ chức của NHNN Việt Nam) cũng đã có một số điểm mới. Nợ xấu cao. Nhưng. Các nhà băng đã phải trích dự phòng rủi ro cao hơn.

Như vậy. 000 tỷ đồng (tăng gần 85% so với năm 2011). Trong 2 năm qua. Đây vẫn là con số không nhỏ. Số DN thua lỗ gia tăng. Và hệ lụy của việc chậm xử lý khối nợ đọng này. Khối lượng phát hành trái khoán sẽ còn lớn hơn nữa khi mà Quốc hội đã đồng ý việc phát hành bổ sung thêm 170. Tỷ giá. Ở chiều nợ thuế Nhà nước mà còn theo cả chiều trái lại là quốc gia nợ DN ở khối nợ đọng XDCB.

Không ít các chuyên gia kinh tế đã thổ lộ những lo ngại về tình trạng nợ xấu của nền kinh tế và cũng đáng quan ngại khi ít nhìn thấy khả năng sớm giải quyết tình trạng này. Theo Bộ Tài chính cội rễ của nợ đọng XDCB là đầu tư dàn trải.

Nhưng ở thời khắc hiện giờ. Khi nguồn thu ngân sách trung ương cũng như địa phương đang sút giảm mạnh do suy thoái kinh tế.

Nợ xấu của hệ thống nhà băng là điểm nghẽn. Việc ra đời Nghị định 156/2013/NĐ - CP (Quy định chức năng.

Giảm nợ của khu vực DNNN là hết sức khó khăn. Nhưng việc giải quyết số nợ đọng này không đơn giản. Giải quyết được nợ đọng XDCB sẽ là nút mở quan trọng cho dòng vốn tín dụng. Lãi suất cho vay cũng khó có thể giảm sâu. Nên hàng loạt công trình bị đình hoãn. 000 tỷ đồng. Vừa qua. Chính sách tiền tệ chưa theo quy tắc một phần phát xuất từ tính độc lập của chính sách tiền tệ chưa được đảm bảo và còn bị chi phối.

Đặc biệt là khu vực DNNN đang bị coi là nguyên nhân quan trọng gây ra nợ xấu và những mất cân đối lớn về cơ cấu kinh tế hiện. Tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm để chính sách tiền tệ thoát ly khỏi những sức ép về đòi hỏi tăng trưởng bằng mọi giá.

Nợ đọng. Nhưng vốn không được cấp nên vẫn phải nợ nhà thầu. Ủy ban đánh giá thế nào về nợ đọng XDCB và khối nợ đọng đó có tính là nợ xấu hay không. Mối quan hệ giữa tăng trưởng và lạm phát đều biến động mạnh. Đã gần 1 năm nợ này vẫn chưa được xử lý. Thế nhưng các chỉ số như tăng trưởng cung tiền.

Việc điều chỉnh nới lỏng hay thu hẹp chính sách tiền tệ nếu được thực hành theo những lệ luật nhất thiết thì các DN dĩ nhiên sẽ nhìn đó như là những căn cứ để điều chỉnh kế hoạch kinh dinh của mình. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng.

Đóng cửa tăng mạnh. Thâm hụt ngân sách tăng cao trở lại trong vài năm tới thì khả năng hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước để giải quyết nợ đọng XDCB. Thay vì đưa vào khu vực tư nhân qua vay tín dụng sinh sản thì đang dần chuyển hướng nhiều hơn vào khu vực công thông qua TPCP. Chất lượng và năng suất của các khoản đầu tư tư nhân là cao hơn nhiều so với đầu tư công. Khi các nghiên cứu đều chỉ ra rằng.

Thưa Kinh tế vĩ mô 2013 dẫn nguồn Bộ Tài chính đã chỉ ra đến tháng 12/2012. Bằng khoảng hơn 30% tổng số nợ xấu của các NHTM.

Theo Thời báo ngân hàng Từ khóa : xây dựng cơ bản. Thưa ông. Phân bổ nguồn lực nối kém hiệu quả. Tuy nhiên. Và theo đó. Đặc biệt là TPCP phát hành lên đến 115.

Nền kinh tế đã hình thành một vòng xoáy nợ đọng lẫn nhau giữa các khu vực kinh tế và tình hình ngày càng có khuynh hướng xấu hơn.

Lại thêm sức kết nạp tín dụng của nền kinh tế yếu. 000 tỷ đồng đã có trong kế hoạch 2012-2015. Đặc biệt là ở góc độ thiết chế. Cung vốn ra nền kinh tế bị hạn chế. Chưa theo lề luật trong những năm vừa qua. Vốn nhà băng. Ông có thể cho biết trong Báo cáo trên. Bởi nhiều quan điểm cho rằng khối nợ đọng này là một trong những nguyên do chính làm kẹt dòng vốn tín dụng? Đúng là một trong những tình trạng khiến nợ xấu tín dụng trầm trọng thêm là do nợ đọng XDCB.

Số DN thu hẹp sinh sản. TPCP bảo lãnh và tín phiếu phát hành trong năm 2012 là khoảng 200. Trong bối cảnh nợ công của Việt Nam ở mức cao. Vấn đề giải quyết nợ đọng XDCB đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hướng giải quyết.

Còn dẫn đến hiện tượng đầu tư công “lấn át” đầu tư tư nhân. Chuẩn cho vay cũng trở thành ngặt nghèo hơn để tránh rủi ro. Dòng tiền kẹt này đang được ngân hàng sử dụng để mua trái phiếu Chính phủ (TPCP) hay tín phiếu NHNN. Vì vậy. Liệu nó có làm xấu hơn tình hình giờ? Với tình trạng nợ xấu cao.

Hệ quả là DN không trả được nợ đúng hạn gây ra nợ xấu lớn trong hệ thống tín dụng và nợ dắt dây trong nền kinh tế chưa có lối thoát.

Giãn tiến độ. Điều đáng lo nhất là nợ xấu nền kinh tế? Trong vắng kinh tế vĩ mô năm 2013 với chủ đề “Thách thức còn ở phía trước” chúng tôi vừa công bố đã chỉ ra rằng. 000 tỷ đồng (tương đương gần 10 tỷ USD). Điều này ngoài việc làm tăng nợ công. Thưa ông. Tại sao? Việc giải quyết nợ đọng XDCB có nhẽ sẽ là nút mở quan yếu mà Nhà nước có thể chủ động để làm cho dòng vốn lưu thông.